Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Quảng cáo rộng mở hơn những gì bạn nghĩ.

Quảng cáo qua băng rôn, bảng hiệu (hay quảng cáo trực quan, hình ảnh) khiến người dùng hơi khó chịu, nhưng đó lại là một công cụ chủ đạo trong ngành quảng cáo, và bây giờ công nghệ Marketing trực tuyến sẽ khai thác tối đa trong thời đại thương mại điện tử này.Chất lượng thông tin và khả năng tiếp cận khách hàng càng tốt hơn với hệ thông đặt thông báo trên các website.

Dù nhiều người tuyên bố ghét quảng cáo trực tuyến và hàng triệu lượt tải phần mềm chặn quảng cáo diễn ra hàng năm, vẫn còn có một ngành kinh doanh chủ chốt và phát đạt bán và sắp xếp các banner quảng cáo. Mạng lưới quảng cáo trực tuyến vẫn tiếp tục phát triển, và nhiều các trang web có thu phí (là những cổng thông tin mang thương hiệu của họ hoặc các trang web chuyên buôn bán) cung cấp CPMs (cost per 1000 impressions – giá mỗi 1000 lần hiển thị) thích hợp làm hài lòng các thương hiệu và những nhà xuất bản kiếm bộn tiền.

Liệu chúng ta sẽ chuyển từ quảng cáo trực quan sang một hình thức quảng cáo trực tuyến khác tốt hơn?

money from advertising display 300x230 Tương lai của quảng cáo rộng mở hơn những gì bạn nghĩĐó không chỉ là câu hỏi thông minh khi đề cập đến quảng cáo, mà còn là vấn đề cả thương hiệu lẫn nhà xuất bản vẫn đang tiếp tục vật lộn. Hãy để Google đưa ra một trong những câu phát biểu khơi dậy hào hứng về tương lai tiềm năng của quảng cáo trực tuyến. Hôm qua, AdWeek báo cáo rằng Giám đốc điều hành sắp từ chức của Google, Eric Schmidt đã trình bày một bài phát biểu chính tại cuộc họp lãnh đạo hàng năm của Interactive Advertising Bureau ở California. Sau đây là thông điệp của Schmidt:
“Thị trường trực tuyến trên mạng có thể nhanh chóng trở thành một lĩnh vực quảng cáo trị giá 200 tỉ $ – nếu nó được thực hiện 1 cách đồng bộ … Điều đó diễn ra nhanh hơn tất cả những dự đoán của chúng ta… việc phát động một chiến dịch vẫn đang còn rất khó khăn và phức tạp. Nó gần như quá sức chúng ta.. Đó thực sự là một vấn đề.”
Có cơ hội thì cũng có trở ngại. Trong khi các tổ chức như IAB đã liên tục đưa ra các tiêu chuẩn và hướng dẫn, thì xem ra vẫn còn ở tận miền tây hoang dã khi nói đến quảng cáo trực tuyến.

Điều gì thật sự còn đang thiếu để quảng cáo trực quan thành công hơn?

  • Công nghệ hiện đại hơn. Người ta dạo đến các trang web là do nội dung và bởi vì các nhãn hiệu yêu cầu quảng cáo của họ phải được tải xuống trước nội dung (để đảm bảo rằng người ta thấy chúng), nên hầu hết các quảng cáo đều phải siêu nhẹ và đơn giản. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho các sản phẩm trong quá trình sáng tạo hơn vì giới hạn kích thước tập tin. Trong khi các công ty như Say Media đang cố giải quyết, thì sự thật là những Nhà tiếp thị cần công nghệ tốt hơn. Siêu nén hoặc khả năng điều khiển máy chủ quảng cáo bằng cách tăng tốc độ phân phát những file lớn hơn sẽ tốn thời gian.
  • Sáng kiến hay hơn. Bởi các giới hạn về mặt công nghệ, nên chỉ có nhiều sáng tạo về mặt nội dung, thế nhưng kích thước thực tế của các quảng cáo trực quan cũng là một vấn đề. Mẫu quảng cáo hình ảnh lớn như thế nào không phải là vấn đề, mà vấn đề là diện tích (dành cho các mẫu quảng cáo trên web) vẫn còn tương đối hạn chế. Chính điều này khiến phần lớn các loại sáng kiến dành cho quảng cáo mất đi tính thú vị gây hứng thú. Cần phải làm gì đó. Nếu không, ngành công nghiệp sẽ luôn phải đối mặt với việc các giám đốc sáng tạo thiếu động lực để thực sự tập trung (và quan tâm) đến quảng cáo trực quan.
  • Dịch vụ quảng cáo tốt hơn. Không chỉ về tốc độ. Mà còn về các định dạng. Nếu các thương hiệu, nhà xuất bản và công ty truyền thông liên tục phải lo lắng về mọi khía cạnh kỹ thuật và chuyện thay đổi kích thước mẫu quảng cáo, các phiên bản cùng với các loại hình công nghệ phục vụ quảng cáo, nó sẽ trở thành một thế giới khắc nghiệt hơn. Tổ chức một chiến dịch quảng cáo hình ảnh trực tuyến với qui mô lớn và dùng khá nhiều công nghệ, điều này làm cho công việc tổ chức khó khăn hơn nhiều. Người ta vẫn đang tìm kiếm để khởi động một chiến dịch mà không vướng phải những thứ vụn vặt tương tự và tiểu tiết như một bộ điều khiển không lưu ở LaGuardia.
  • Tự động hóa hơn. Nếu chúng ta có thể để các sáng kiến, công nghệ và dịch vụ quảng cáo cùng “hợp xướng”, thì khi đó tôi sẽ đồng ý với Schmidt là càng tự động hoá một số thành phần kỹ thuật sẽ giảm bớt rào cản, từ đó càng có nhiều thương hiệu tham gia quảng cáo trực quan.
  • Giáo dục tốt hơn. Cuối cùng, chúng ta cần phải đào tạo các Nhà tiếp thị giỏi hơn. Chúng ta cần phải làm một việc có ích hơn trong những việc tôn vinh giá trị của quảng cáo trực quan. Đồng thời, chúng ta cần phải đào tạo các chuyên gia tiếp thị nhiều hơn trong tất cả các lĩnh vực nêu trên. Làm cho quảng cáo trực quan thực sự hoạt động vẫn còn là (phần nào của) một môn nghệ thuật mù mờ. Những mẫu nghiên cứu tình huống hay hơn, các chuyên viên giỏi hơn để đào tạo những người khác và một cuộc đối thoại ­tiếp diễn sẽ góp phần tạo nên một thị trường tốt đẹp hơn.

Bạn nghĩ điều gì cần thiết để biến 200 tỉ USD thành 1 phần của ngành kinh doanh quảng cáo?


Tapchiseo.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét